
Các cô giáo đến dự giờ tiết chuyên đê của lớp 5A4
Chuyên đề được triển khai đảm bảo những yêu cầu của chương trình mới với cách tiếp cận dạy học tập trung vào việc phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, các em được rèn luyện nhiều năng lực như: năng lực ngôn ngữ, tự chủ và tự học, giao tiếp, hợp tác,... Tiết học khơi dậy hứng thú cho học sinh bởi sự sáng tạo về hình thức tổ chức các hoạt động.
Mở đầu tiết học là trò chơi “Tấm thẻ kì diệu” với phần đưa ra đáp án của cả lớp bằng ngôn ngữ hình thể mới lạ vừa tạo tâm thế cho học sinh bước vào tiết học vừa khéo léo dẫn dắt giới thiệu bài học.

Học sinh được khởi động bằng ngôn ngữ hình thể
Để tìm hiểu những công việc chính của quy trình thiết kế sản phẩm công nghệ, học sinh được thực hành trên phiếu bài tập cá nhân và trình bày kết quả của mình trước lớp.

Học sinh các nhóm thực hành trên phiếu học tập cá nhân
Nhờ thế, học sinh có thể rút ra được quy trình thiết kế sản phẩm công nghệ.

Giáo viên tổ chức trò chơi giúp học sinh củng cố về thêm quy trình thiết kế sản phẩm
Phần chính của tiết học là phần hoàn thiện ý tưởng thiết kế thông qua bản vẽ và làm sản phẩm. Trước tiết học, các em đã được chia nhóm, cùng nhau thảo luận, lên ý tưởng, chuẩn bị nguyên vật liệu cho sản phẩm nhóm dự định làm. Với hoạt động này, các em có cơ hội phát huy khả năng sáng tạo, làm việc nhóm và sự nhanh nhẹn, khéo léo khi hoàn thiện bản vẽ và làm sản phẩm, khám phá khả năng thuyết trình của bản thân để đem đến những phần trình bày đầy thuyết phục về sản phẩm của nhóm mình.


Các nhóm đều khẩn trương hoàn thiện bản vẽ phác thảo và sản phẩm của nhóm mình
Sau khi hoàn thành, đại diện các nhóm đã đem đến những phần trình bày hết sức ấn tượng về sản phẩm nhóm mình. Không khí lớp học trở nên sôi nổi và hào hứng với các ý tưởng thú vị, độc đáo và mới lạ, nhiều màu sắc.

Phần trình bày hấp dẫn của bạn Gia Khánh – đại diện nhóm 1
|
|
|
Các ý tưởng thiết kế và sản phẩm sáng tạo mà các nhóm thực hiện
Tiết chuyên đề kết thúc nhưng vẫn để lại những dư âm sâu sắc. Trong suốt tiết học, học sinh đã được tìm hiểu kiến thức về thiết kế sản phẩm công nghệ và thực hành làm nên những sản phẩm thú vị. Chắc hẳn các em học sinh đã hiểu hơn về vai trò của những sản phẩm công nghệ trong thực tiễn.