
Tiết dạy được giáo viên chuẩn bị chu đáo, ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả. Trao đổi với đồng nghiệp trong giờ sinh hoạt chuyên môn khi chuẩn bị triển khai chuyên đề, cô Lan đã nói: “Để dạy hay một tiết toán có nội dung đơn giản thì lại không hề đơn giản. Phải làm thế nào để tạo hứng thú cho học sinh, giúp học sinh không chủ quan, hiểu bài, nhớ lâu, thực hành tốt. Giáo viên tránh được cách dạy đọc slide, gây nhàm chán cho học sinh”. Chính vì vậy, cô Lan đã thiết kế những slide bài dạy thành một câu chuyện nhẹ nhàng, có hình ảnh, màu sắc đẹp. Ngay từ phần Khởi động, học sinh đã được trải nghiệm một không khí vui bằng trò chơi “Sinh nhật của hổ” rồi dẫn vào bài mới.


Sau phần giảng bài mới được minh họa bằng sơ đồ đoạn thẳng, học sinh thực hành bài tập 1 qua nội dung “Mở quà giúp bạn hổ”. Học sinh tương tác bằng các điền dấu vào ô chat. Mỗi câu trả lời đúng là mở được một hộp quà. Nội dung bài giảng tiếp theo được khéo léo lồng vào “Lời khuyên của mẹ”. Giáo viên giúp học sinh hiểu và ghi nhớ cách so sánh phân số với 1.
. 
Bằng các hiệu ứng trình chiếu, giáo viên chữa bài cho học sinh đối chiếu đáp án. Ở bài tập cuối, học sinh làm bài, chụp gửi lên Padlet để cô giáo và các bạn cùng chữa.
Tiết học diễn ra sôi nổi và cuốn hút nhờ sự sáng tạo, đổi mới trong các hình thức dạy học của cô giáo. Các em học sinh chủ động học tập, tương tác thành thạo trên các phần mềm như: gửi ảnh bài làm lên Padlet, thực hiện làm bài trực tiếp…
Sau khi dự giờ tiết dạy của cô giáo Trần Thị Thu Lan, các đồng chí giáo viên trong khối 4 đã trao đổi, thảo luận, phân tích bài học, cùng đưa ra những nhận xét, góp ý và đi đến thống nhất về cách thiết kế powerpoint, thay đổi hình thức để tổ chức các hoạt động trong tiết học trực tuyến đạt kết qua cao.
Dưới đây là một số hình ảnh của tiết học:





